Đàn guitar Yamaha Nhật Bản là gì

Đàn guitar Yamaha Nhật Bản là gì? Sử dụng đàn của Yamaha có chất lượng không? Đàn guitar Yamaha Nhật Bản được hình thành và phát triển như thế nào?

dan-guitar-nhat-ban
ĐÀN GUITAR NHẬT BẢN





Yamaha là một tập đoàn rất lớn ra đời ở Nhật Bản, nổi tiếng toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực như xe máy, tàu thuyền, thiết bị điện tử và cả nhạc cụ, ... Dòng nhạc cụ của thương hiệu Yamaha được các nhạc sĩ và các chuyên gia đánh giá cao, đặc biệt là Piano Yamahavà Guitar. Hai loại nhạc cụ này chiếm có danh tiếng, uy tín rất tốt và rất được khách hàngưu ái. Những cây đàn guitar Yamaha Nhật Bản được ra đời lần đầu tiên vào những năm 1930 và được cải thiện qua nhiều năm với nhiều kiểu dáng và công nghệ mới để phù hợp với thời đại.

Guitar yamaha nhat:


Vào những năm cuối thế kỉ 19, những người sáng lập Yamaha đã nắm bắt được xu thế tiêu thụ nhạc cụ ở thị trường phương Tây, và muốn mở rộng thị trường. Những nhạc cụ như piano cơ và organ được tiêu thụ mạnh ở châu Âu nên Yamaha đã lên kế hoạch để những cây đàn guitar Yamaha Nhật Bản cũng phải có chỗ đứng ở châu Âu. Bắt đầu từ năm 1930, đàn guitar Yamaha Nhật bản đã ra đời và xuất khẩu sang thị trường châu Âu.


Tuy nhiên, khi Chiến tranh Thế giới thứ II nổ ra, chính phủ yêu cầu tất cả các nhà máy ở Nhật Bản phải ngừng sản xuất để tập trung chế tạo vũ khí. Năm 1945, Yamaha đã ngừng tất cả mọi hoạt động sản xuất của mình. Trong khoảng thời gian này, bạn rất hiếm tìm được nhạc cụ của Yamaha trên thị trường. Sau Thế chiến thứ II, Yamaha bắt đầu xây dựng lại thương hiệu và tiếp tục sản xuất nhạc cụ. Đặc biệt, số lượng đàn guitar lúc này được sản xuất rất nhiều.

Vào thời điểm đó, Mỹ là một thị trường phát triển và thích hợp để đẩy mạnh lượng tiêu thụ nhất. Những cây đàn guitar Yamaha Nhật Bản được Woodstock công nhận chất lượng chuẩn của mình khi những nhạc công nổi tiếng đều sử dụng guitar của Yamaha. Điểm nổi bật nhất trong giai đoạn phát triển này là mô hình guitar acoustic Yamaha FG trở thành cây đàn được săn đón nhất đất nước Mỹ, và dần lan rộng ra khắp thế giới.

Có thể nói năm 1960 là thời kì hoàng kim của dòng đàn guitar acoustic Yamaha FG. Nhận thấy được xu thế phát triển của dòng guitar acoustic, Yamaha đã liên tục cho ra đời những mẫu đàn acoustic khác. Thế hệ cải tiến được khách hàng đánh giá cao đó là series L. Dòng đàn này được làm hoàn toàn bằng thủ công và bán rất chạy.

Đọc thêm: Nơi bán đàn guitar Yamaha cũ TPHCM

Đàn guitar yamaha chính hãng:


Qua thời gian, thương hiệu đàn guitar Yamaha Nhật Bản dần có chỗ đứng vững trên thị trường, Yamaha liên tục tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới hơn như bass, guitar điện, piano điện, ... Chính thức vào năm 2000, lấy cảm hứng từ dòng đàn Piano Silent, Yamaha đã cho ra đời đàn Guitar Silent. 

Người chơi đàn sủ dụng tai nghe để cảm nhận âm thanh nhưng người khác không thể nghe tháy nhạc. Ngoài ra, một số model đàn được thiết riêng cho những ai muốn học đàn tại nhà như EZ - EG, dòng đàn có thiết kế khá giống với đàn organ phím sáng. Những phím này giúp bạn quen dần với các vị trí đặt ngón tay khi chơi hợp âm.

Đọc thêm: Các loại đàn guitar Yamaha classic tốt nhất

Qua hơn 100 năm thành lập và phát triển, chất lượng nhạc cụ của Yamaha đã khẳng định được chất lượng của mình trong thế giới nhạc cụ, đặc biệt là những cây đàn guitar Yamaha Nhật Bản. Bạn hoàn toàn yên tâm vào chất lượng nhạc cụ của Yamaha nhé.

Đọc thêm: Chọn đàn guitar Yamaha Classic cho người mới học đàn

Nguyễn Luân Vũ - 0933 133 099
nhaccuthienan.com




EmoticonEmoticon