Hướng dẫn 4 bước vệ sinh đàn guitar cũ (P1)

Bạn muốn bán đàn guitar Nhật cũ tphcm và tìm hiểu cách vệ sinh lại một chút để tăng chất lượng của đàn cũng như ngoại hình để thu hút người mua? Dưới đây sẽ là những bí quyết thật đơn giản cũng như một vài sai lầm thường gặp của người dùng khi vệ sinh đàn.

ve-sinh-dan-guitar

Các bước vệ sinh đàn guitar cũ


1. Vệ sinh đàn bằng khăn khô


Để vệ sinh bề mặt của đàn, đơn giản nhất là bạn sử dụng một miếng vải khô, mềm, lau qua bề mặt đàn. Với những vết bẩn khác, bám lâu hơn, bạn có thể dùng khăn hơi ẩm để lau, sau đó dùng khăn khô lau lại một lần nữa.

lau-dan-guitar


Một số bạn thường làm bóng đàn bằng xi cana. Đây là loại xi thường dùng trong đánh bóng bề mặt xe, điện thoại, và nó cũng gây bào mòn sơn. Vì vậy, bạn không nên dùng xi này để lau bề mặt đàn guitar nhật, dễ khiến cho lớp sơn của đàn bị ăn mòn.

2. Vệ sinh thường xuyên dây đàn


Khi bạn chơi đàn, mồ hôi từ tay bạn sẽ vô tình dính lên dây đàn. Những chất nhờn tự nhiên này lâu dần sẽ ăn mòn dây, gây nên tích tụ chất bẩn rất mất thẩm mỹ. Đáng lo ngại hơn, nó còn làm chất lượng âm thanh không còn tốt nữa. Lời khuyên lúc này là bạn nên vệ sinh dây ngay sau khi chơi đàn xong. Lúc này, vết bẩn còn mới, bạn sẽ dễ dàng làm sạch hơn nhiều.


Do đó, đừng để tới lúc bạn bán đàn guitar cũ rồi mới vệ sinh, mà hãy chú ý vệ sinh ngay cả trong khi dùng. Cách vệ sinh cực kỳ đơn giản: bạn nới lỏng dây đàn, lấy đầu ngón tay trỏ và ngón cái túm vải vào rồi vuốt nhẹ từ trên xuống dưới. Sau đó, dùng khăn khô lau lại toàn bộ bề mặt đàn.
Bạn không nên sử dụng hóa chất như chất chống rỉ sét, chất bôi trơn cho dây đàn, vì những hóa chất này chỉ có tác dụng tức thời, nhưng sẽ làm cho dây đàn mau hỏng hơn.
Phần sau sẽ là hai bí quyết còn lại để vệ sinh để có thể  bán đàn guitar nhật cũ uy tín tại tphcm chốn phồn hoa đô hội. Các bạn đón đọc nhé.

xem tiếp phần 2 cách vệ sinh đàn guitar nhật cũ

Nguyễn Luân Vũ - 0933 133 099
Địa chỉ: 407 Lạc Long Quân P5 Q11 Tphcm