Cách chọn đàn guitar Yamaha giá rẻ nhưng chất lượng tốt

Những cây đàn guitar Yamaha giá rẻ nhưng chất lượng tốt rất khó chọn? Làm thế nào để chọn lựa được một cây đàn giá hợp lý nhưng chất lượng phải tốt?
dan-guitar-yamaha-gia-re
Đàn Guitar Yamaha



Tại sao lại chọn mua đàn guitar Yamaha giá rẻ


- Giá: Mức giá của những cây đàn cũ này chỉ khoảng nửa so với cây đàn mới, thậm chí chỉ bằng một phần ba. Những cây đàn này có mức giá khá mềm nên phù hợp với khá nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên và những bạn chưa có đủ điều kiện để mua những cây đàn guitar Yamaha cao cấp hơn.

- Sở thích: Có những bạn sưu tầm những cây đàn guitar Yamaha đã cũ để làm kỉ niệm, hoặc những dòng đàn guitar Yamaha giá rẻ này không còn sản xuất nữa hoặc cũng có thể do cây đàn đó có chứa kỉ niệm đáng nhớ nào đó

Đặc biệt, với những bạn mới bắt đầu học đàn nhưng chưa xác định được mình có theo đuổi đam mê này lâu dài hay không thì những cây đàn guitar Yamaha giá rẻ này hoàn toàn phù hợp cả về giá thành và chất lượng.

đọc thêm: đàn guitar yamaha acoustic giá rẻ

Mẹo chọn đàn guitar Yamaha giá rẻ nhưng chất lượng


Thương hiệu Yamaha từ lâu đã có chỗ đứng trong thị trường thế giới nhạc cụ, nhưng không vì thế mà khi mua đàn guitar Yamaha giá rẻ bạn không kiểm tra nhé.

- Thử âm thanh của đàn: Bạn dùng tay vỗ vào thùng đàn nghe tiếng có vang to không. Nếu bạn có chơi thử 1 bản nhạc thì nên thử đàn ở nơi có không gian rộng và đông người một chút, hoặc có thể nhờ ai đó đánh đàn và bạn đứng ra xa để nghe âm thanh có vang được xa hay không. Thử âm bồi ở tất cả các vị trí, âm thanh trong trẻo và rõ ràng là chất lượng đàn rất tốt. Thử một số hợp âm xem có rõ từng nốt hay không, âm thanh có vang lâu không.

- Kiểm tra các bộ phận khác của đàn: Vì là đàn guitar Yamaha giá rẻ nên đôi khi chất lượng gỗ kém và gia công không tỉ mỉ. Có những cây đàn hàng nhái nhưng chất lượng rất tốt, nhưng cũng có một số cây đàn chất lượng không tương xứng với giá tiền.

Để kiểm tra cần đàn, bạn ép dây số 6 ở phím 1 và phím 12 để xem dây đàn có tiếp xúc hết với các phím đàn không. Các phím đàn thường được làm bằng inox, khoảng cách giữa các phím là do nhà sản xuất cân đối. Nhưng phím không được quá cao, sẽ gây khóa khăn khi bạn vuốt dây và di chuyển ngón. Còn nếu thấp quá dễ làm rè tiếng và bấm thành nốt khá khó. Các đầu của phím không được dư qua ngoài hoặc thiếu hụt so với mặt cần đàn.

đọc thêm: mua đàn guitar yamaha acoustic nào cho người mới học?

Khoảng Action (khoảng cách giữa dây đàn và mặt đàn) vừa phải, quá cao sẽ khiến đau tay bạn khi luyện ngón hoặc nhấn phím, thấp quá thì làm rè tiếng. Bên cạnh kiểm tra những chi tiết nhỏ này, bạn có thể quan sát thêm màu sơn của đàn. Tuy là đàn guitar Yamaha giá rẻ nhưng màu sơn của đàn phải đều màu nhau. Thùng đàn không có nết nứt, cần đàn không có dấu hiệu được chắp nối. Các cây đàn guitar Yamaha giá rẻ cũng được làm thủ công nên những vết keo dán phải chắc chắn và gọn gàng. Đầu đàn và khóa đàn phải chắc chắn.

Hi vọng những kiến thức chia sẻ ở trên giúp bạn thêm tự tin khi lựa chọn mua đàn guitar Yamaha giá rẻ nhưng chất lượng. Chúc bạn sớm sở hữu riêng cho mình một guitar nhé.

đọc thêm: mua guitar yamaha cũ nên hay không

Nguyễn Luân Vũ

hotline: 0933 133 099


EmoticonEmoticon