Hướng dẫn 4 bước vệ sinh đàn guitar nhật cũ (P2)

Tiếp theo phần 1 về vấn đề vệ sinh đàn guitar cũ, phần tiếp theo này sẽ giới thiệu 2 cách còn lại để bạn có thể dễ dàng làm mới cây đàn của mình trước khi đem đến nơi mua bán đàn guitar Nhật cũ uy tín tphcm. Đó là loại bỏ bụi bẩn trong thùng đàn và thay dây mới cho đàn.

ve-sinh-guitar-cu

Hướng dẫn cách vệ sinh đàn guitar cũ


3. Làm sạch thùng đàn bằng cách thổi hơi


Để làm sạch các bụi bẩn lâu ngày lẫn trong thùng đàn, bạn có thể dùng chổi long nhỏ để quét sơ qua một lượt những ngóc ngách hay khe chứa bụi trong thùng đàn. Tiếp theo đó, bạn dùng dụng cụ để thổi hơi, như máy sấy tóc lạnh để thổi các bụi bẩn từ trong thùng đàn ra ngoài. Bạn lưu ý không dùng máy sấy nóng vì luồng khí nóng tạo ra rất dễ gây hư hại đến đàn.


Một số tài liệu có nói điến việc vệ sinh thùng đàn bằng gạo. Cách này tuy khá hiệu quả, nhưng lại có hạn chế đặc biệt với những loại đàn có lắp EQ.

4. Không nên cắt dây, thay dây mới

Việc cắt dây đàn, hoặc thay dây mới tưởng như rất nhanh chóng và hiệu quả trong việc cải thiện âm thanh và tăng cường độ mới cho đàn. Việc này lại rất dễ thực hiện với đa số mọi người chơi guitar. Tuy vậy, nó lại gây tác động không hề nhỏ tới đàn, nhất là đàn có lắp bộ khuếch đại âm thanh – hay còn gọi là EQ. Bạn nên chú ý tới điều này trước khi bán đàn guitar Nhật cũ tphcm để có chất lượng âm thanh cao hơn.


Nguyên nhân là, cắt dây đàn đồng nghĩa với việc đột ngột thay đổi lực kéo của mặt đàn, ảnh hưởng lớp lớp keo gắn nan ở phía dưới mặt đàn, từ đó gây ảnh hưởng tới mặt đàn. Một khi mặt đàn bì ảnh hưởng, tiếng đàn cũng trực tiếp bị ảnh hưởng theo.

Đối với đàn có lắp bộ khuếch đại âm thanh, cần chú ý tới miếng thạch anh. Miếng thạch anh này cần phải giữ cố định ở dưới ngựa đàn trong khi thay dây. Tốt nhất là bạn thay từng dây để ít gây tác động nhất tới vị trí của miếng thạch anh. Rất nhiều bạn không để ý, thay và cắt dây một lần, lúc cắm lên loa thì các dây không đều, thậm chí không có tiếng.

Trên đây là những phương pháp để bạn vê sinh đàn guitar cũ hiệu quả. Chúc bạn bán đàn guitar Nhật cũ tại tphcm thật thành công.

Nguyễn Luân Vũ
hotline: 0933 133 099


EmoticonEmoticon