Khi đến cửa hàng bán nhạc cụ bạn cần nhớ điều gì ?

Qua một thời gian tìm hiểu, chúng tôi biết được một số băn khoăn và thắc mắc của khách hàng trước khi mua đàn piano điện (digital piano) như: “Tôi đang định mua cho con một cây đàn piano điện nhưng chưa biết mua loại nào? Giá bán đàn piano như thế nào? Nơi bán nhạc cụ uy tín? Tôi cũng chỉ định cho con học đàn để có khả năng cảm thụ âm nhạc thôi. Không có ý định cho con chơi chuyên nghiệp. Tư vấn giúp tôi nên chọn loại đàn piano điện nào?”




Một số tư vấn khi mua đàn piano


1. Lời khuyên của các chuyên gia về việc học piano với đàn piano điện


Giáo sư Tiến Sĩ, Nghệ Sĩ Nhân Dân Quang Hải (Nguyên Giám Đốc Nhạc Viện TP.HCM) "Vấn đề này tôi có trả lời sau cuộc thi của trường Suối Nhạc tổ chức. Nếu chọn cho con em mình nhạc cụ thì nên chọn digital piano, vì piano giúp các em nhỏ phát triển đồng bộ cả hai tay. Để tiến lên chuyên nghiệp hóa sau này, các em càng cần thiết gắn bó với digital piano hơn. Đàn organ chỉ giúp các em phát triển tay phải mà thôi. Nên để cho các em tập ngay kiểu tư duy cùng lúc hai tay thì có lợi hơn, vì các em dễ dàng thích ứng hơn người lớn."

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 "Tập đàn piano điện ngay từ ban đầu để có căn bản vững chắc và có thể sử dụng hai tay thuần thục. Về sau, nếu muốn sử dụng đàn organ, electronic keyboard thì rất dễ dàng trong thời gian rất ngắn. Ngược lại, nếu học organ trước thì tay trái không được thuần thục như tay phải vì tay trái chỉ bấm hợp âm và không thể chạy ngón và phải tập rất lâu mới có thể đàn được cả hai tay như piano. Vậy tốt hơn hết, nếu muốn chơi organ hay, trước tiên nên tập digital piano"

2. Sử dụng piano điện loại nào khi mới học piano?


Rất nhiều người quan niệm rằng: “đồ cũ thì rẻ hơn đồ mới”. Nếu mới đọc vào thì đây là một câu nói cực kì chính xác, vì đồ cũ, đồ đã xài rồi cơ mà, sao lại không rẻ hơn đồ mới được.Tuy nhiên cái bạn cần hiểu rõ ở đây đó là bạn đang đặt câu nói này vào trường hợp nào. Đàn piano điện là một loại thiết bị, nhạc cụ điện tử, mà đã nói đến đồ điện tử thì chắc chắn các bạn hiểu rõ tuổi thọ của các sản phẩm này là có giới hạn nhất định.

Việc bạn mua đàn piano điện cũ ở nơi bán nhạc cụ giá rẻ sẽ kèm theo khá nhiều rắc rối như các vi mạch điện tử đã bị xuống cấp, các phím đàn đã không còn độ nhạy và bền như trước, loa và tiếng đàn bị xuống cấp và không còn đạt chuẩn. Chính điều này mà nhiều người mua đàn piano điện cũ gặp phải rắc rối, đó là đem đàn đi bảo trì thường xuyên và có thể nói bạn sẽ nản lòng và muốn bán lại sau 2 tuần. Bởi vì thời gian bạn đi bảo trì đã chiếm gần hết thời gian bạn học trên cây đàn.

 Bạn có thể đọc được các rắc rối này của người mua đàn piano điện cũ trên các diễn đàn nhạc cụ, keyboard hiện nay. Các bạn có thể thấy rất nhiều lời chào, quảng cáo về bán đàn piano điện cũ với độ mới 85%-95% với mức giá cực rẻ, tuy nhiên nó đã được sản xuất từ cách đây 5-10 năm rồi.

Có 2 câu hỏi được đặt ra:
 - Bạn nghĩ mình có thể giữ được cây đàn piano điện của mình còn mới như vậy sau bằng đó thời gian sử dụng?
- Những cây đàn piano điện sản xuất gần đây luôn được áp dụng những công nghệ mới nhất sao cho tái tạo được những âm thanh hay và “tiệm cận” với chất lượng của đàn piano acoustic nhất, vậy bạn bỏ một số tiền tương đối lớn ra để mua một cây đàn piano điện cũ đã được sản xuất cách đây 5-10 năm, được làm theo công nghệ cũ có là một sự lựa chọn khôn ngoan?

luyen-ngon-khi-hoc-dan

3. Năm sản xuất và số series.


Hoạt động gần 20 năm trong lĩnh vực mua bán nhạc cụ chính hãng Nhật Bản đặc biệt tại tphcm tôi thấy rất nhiều khách hàng hỏi chúng tôi về năm sản xuất và series của chiếc đàn Piano. Đương nhiên thắc mắc như vậy là rất đúng đắn, nhưng khách hàng lầm tưởng rằng độ mới của cây đàn Piano phụ thuộc vào năm sản xuất. Nhưng đó lại là một quan điểm sai lầm, độ mới và chất lượng của chiếc đàn Piano không phụ thuộc vào năm sản xuất mà nó phụ thuộc quá trình sử dụng của chiếc đàn.

 Một chiếc đàn được dùng trong giảng dạy, dùng cho nghệ sĩ, sinh viên trường nhạc sẽ có tần suất sử dụng cao hơn, nhanh hỏng hơn. Bạn không nên bỏ tiền ra mua một chiếc đàn Piano có năm sản xuất và số seri đầu cao mà chất lượng của đàn đã xuống cấp. Nói một cách đơn giản hơn khi bạn mua một chiếc xe máy đã qua sử dụng, bạn mua của người đi làm công sở khác với mua của người chạy xe chở khách. Cho dù số năm sử dụng xe của một người đi làm công sở dài hơn thời gian sử dụng của người chạy xe trở khách.

4. Chất lượng của đàn phụ thuộc vào những yếu tố nào.


- Búa và dây: Độ mới của búa đàn phụ thuộc vào tần xuất sử dụng của người chơi Piano. Búa được sử dụng nhiều sẽ có tình trạng mòn, đầu búa in sâu vết hằn do tiếp xúc với dây quá nhiều. Nếu đầu búa được kỹ thuật can thiệp nhiều lần trên búa sẽ xuất hiện những vệt mòn do sử dụng giấy nhám quá nhiều. Dây đàn làm nên độ ổn định của âm thanh, dây đàn được cuốn vào các trục (pin) để cố định. Cũng giống như búa dây được sử dụng nhiều sẽ trở nên dão và khi kỹ thuật can thiệp vào có thể day trở lại vị trí bình thường. Nhưng nếu can thiệp nhiều lần thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Sức căng

- Thùng đàn: Đối với đàn cũ thì bạn nên coi xem thùng đàn có bị dạn nứt gì không, dạn nứt là những vết thương quan trọng làm âm thanh không thể vang được. Màu của thùng đàn thường có màu đồng sáng bóng là những chiếc đàn còn rất tốt.

 - Âm sắc của cây đàn: Sau khi kiểm tra những yếu tố trên thì điều tối quan trọng là bạn kiểm tra âm thanh của cây đàn Piano âm thanh của cây đàn là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố như bàn phím, búa, dây. thùng đàn. Âm thanh là sự tổng hợp của cây đàn, mỗi cây đàn sẽ có sắc thái âm thanh riêng biệt, âm thanh chính là cái xác thực nhất nói lên chất lượng của một cây đàn. Vì vậy tôi khuyên bạn nên chọn cây đàn có âm thanh phù hợp với sở thích của mình.

5. Lựa chọn cửa hàng mua đàn:


-Một cây Piano điện có tuổi thọ hàng trăm năm vì vậy một cây đàn đã qua khoảng 20 năm sử dụng là còn rất mới. Vì vậy khi bạn lựa chọn mua đàn bạn nên lựa chọn những cửa hàng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh như ntuổi thọ của cây đàn.

 - Chế độ bảo hành sản phẩm của công ty như thế nào? Sự cam kết bảo hành sản phẩm của công ty đối với khách hàng ra sao, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn không, có uy tín không, có nhiệt tình không.

 - Chế độ hậu mãi của công ty ra sao? có mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng không? - Những yếu tố trên là lời khuyên của Nhạc cụ Thiên Ân dành cho bạn, khi bạn chọn mua một cây đàn Piano, dù bạn có mua ở đâu bạn cũng nên lựa chọn theo những theo những tiêu chí trên. Sự kết hợp của cả ba tiêu chí trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cây đàn Piano phù hợp nhất.

 - Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống. - shop nhạc cụ tphcm - nhạc cụ Thiên Ân tự hào là nhà cung cấp Piano lâu đời nhất trên thị trường.

Nguyễn Vũ Thụy - 0934 024 038
shop nhạc cụ tphcm